Thứ Bảy, 1 tháng 10, 2016

Bọc răng sứ có phải lấy tủy hay không

câu hỏi : “Thưa nha sĩ , bọc răng sứ sở hữu phải lấy tủy không ạ? Em đang tiến hành bọc răng sứ cho răng sâu mà sợ vấn đề lấy tủy lắm. Mong bác sĩ tư vấn ạ!” (Xuân Sang, 20 tuổi, Quận 8)

Trả lời:
Chào bạn Xuân Sang. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi thắc mắc trở về bệnh viện thẩm mỹ JW Hàn Quốc, chuyên viên tư vấn sẽ giải đáp cho bạn câu hỏi “bọc răng sứ có phải lấy tủy” như sau.



Bọc răng sứ sở hữu phải lấy tủy hay chưa
Bọc răng sứ là kỹ thuật phục hình trong nha khoa xử lý các khuyết điểm của răng, trong đó có trường hợp răng sâu, nhằm giúp bạn có hàm răng đều màu, trắng sáng và đảm bảo chức năng ăn nhai.
Răng được cấu tạo bởi: Men răng, ngà răng, tủy răng, chóp chân răng, hố rãnh và xương. Trong đó, tủy răng là cơ sở cửa răng chứa đựng các mạch máu nuôi dưỡng răng và thần kinh cảm giác của răng. Tuy răng bao gồm tuỷ thân răng (buồng tuỷ) và tuỷ chân răng.
Do vậy, khi bọc răng sứ, bác sĩ sẽ hạn chế tối đa việc lấy tủy, trừ ca đặc biệt muốn thiết phải lấy tủy. Bởi vì, loại bỏ tủy sẽ khiến răng không được khỏe và rắn chắc, dễ gãy, vỡ, tuổi thọ thấp.
tình huống của bạn nếu sâu răng nhẹ, chưa đau nhức và phần cùi răng còn tốt thì nha sĩ sẽ chưa lấy tủy răng. Để chữa trị đạt tốt cao và mang tính lâu dài, bạn cần phải đến nha khoa uy tín, nha sĩ sẽ thăm khám kỹ càng tình huống của bạn, cho phép kỹ thuật thực hiện hiệu quả

Nguồn: http://chuyenniengrang.vn/
Load disqus comments

0 nhận xét