Thứ Hai, 26 tháng 9, 2016

Bọc răng sứ có giải quyết được sâu răng không

câu hỏi : “Xin chào nha sĩ , em sở hữu 1 chiếc răng bị sâu nên cần được bọc răng sứ để được đẹp hơn. nha sĩ cho em hỏi, khi em bọc răng sứ có chữa được sâu răng không ạ?” (Ngọc Linh, 21 tuổi, Bình Thạnh)
Bọc răng sứ sở hữu chữa được sâu răng chưa

Trả lời:
Chào bạn Ngọc Linh. Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về Nha khoa JW Hàn Quốc, chuyên viên tư vấn sẽ giải đáp câu hỏi “bọc răng sứ có chữa được sâu răng không ” cho bạn như sau.
 

Bọc răng sứ sở hữu chữa được sâu răng hay chưa 

Bọc răng sứ là phương pháp phục hình răng bị sâu sở hữu màu sắc và chức năng giống như răng thật. lợi thế của bọc răng sứ là đảm bảo tính thẩm mỹ và khôi phục chức năng ăn nhai. Đặc biệt, khi bọc răng sứ, răng đã được bảo vệ , ngăn cách khỏi các tác động gây hại cho răng nên chữa được bệnh sâu răng.
Răng sứ bản chất là răng giả nhưng sở hữu bề mặt trơn láng, không ma sát như răng thật nên thức ăn chưa có cơ hội bám giắt lại và gây sâu răng. Vi khuẩn lại càng không thể tấn công vào lớp men sứ của răng sứ.

Đối với các răng sâu, khi chữa tủy hoặc trám răng sẽ khiến răng dễ bị giòn, bọc răng sứ bảo vệ răng trước tấn công của vi khuẩn, nhiệt độ,… Nếu bạn bị sâu răng sở hữu thể giải quyết sâu răng bằng kỹ thuật hoặc lấy tủy trước sau đó, bọc răng sứ sẽ không sở hữu vấn đề gì.

Ngoài ra, những cùi răng thật bên trong vẫn có thể bị sâu răng nếu phương pháp làm bọc răng sứ không chuẩn xác, sở hữu các kẽ hở giữa cùi răng thật và răng sứ. thức ăn giắt vào kẽ hở tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công gây sâu răng trầm trọng hơn.
Kết hợp với bọc răng sứ bạn cần phải sở hữu chế độ bảo vệ răng sứ đúng cách vừa tránh được nguy cơ sâu răng vừa kéo dài tuổi thọ cho răng. rõ ràng , bạn chưa cần phải ăn đồ ăn quá cứng, quá nóng hoặc lạnh để tránh ảnh hưởng mạnh đến răng sứ. chưa hút thuốc lá và hạn chế ăn uống đồ ăn sở hữu màu vừa giữ gìn sức khỏe vừa sở hữu nền tảng răng miệng tốt .

Sau khi ăn kết thúc bạn nên đánh răng sạch sẽ và sử dụng chỉ nha khoa thực hiện sạch kẽ răng. Song song với đó là tái thăm khám nha khoa định  kỳ để nha sĩ sớm điều chỉnh cho bạn.
Load disqus comments

0 nhận xét