Thứ Sáu, 30 tháng 9, 2016

Trồng răng sứ là kỹ thuật phục hình trong nha khoa đang được rất ưu chuộng vì đạt vẻ đẹp và tốt chăm sóc răng. Vậy tình huống nào nên trồng răng sứ?


tình huống nào thì cần phải trồng răng sứ?
+ Răng bị nhiễm màu nặng: Do nhiều nguyên nhân khác nhau: dùng nhiều thuốc tetracyline, hút thuốc lá quá nhiều,…  khiến răng bị nhiễm màu nặng mà phương pháp tẩy trắng răng chưa còn tốt thì trồng răng sứ là biện pháp hữu hiệu.
+ Răng bị vỡ, mẻ: Bạn bị tai nạn ngoài ý cần hay vô tình bị mẻ, vỡ, hoặc thiếu canxi dẫn đến vỡ răng, mà chỗ răng mất đi chưa thể trám lại được, trồng răng sứ là cứu cánh tốt .
+ Răng chết tủy: Tủy đã chết khiến cho răng không còn đàn hồi trở nên dễ vỡ, đen, gãy. Bạn cần phải trồng lại răng sứ để đảm bảo thẩm mỹ và phục hồi răng không bị chết tủy, nứt gãy.
 Trồng răng sứ khôi phục nhiều khuyết điểm của răng
+ Răng đã trám nhưng miếng trám không chắc: Chỗ trám đến trám lại nhiều lần bị bong tróc, chưa thể trám được nữa cần phải trồng răng sứ.
+ những ca bị mất răng: Bệnh nha chu, sâu răng,… là hàng loạt những vấn đề gây mất răng
+ các răng dị dạng, mọc chen chúc, lệch lạc, bị thưa, hô, móm… muốn trồng răng sứ sẽ giúp tái tạo lại hình dáng răng cho đều đặn .
các trường hợp nào chưa cần phải trồng răng sứ?
Bên cạnh những tình huống nào nên trồng răng sứ thì có những ca chưa trồng răng sứ được, bạn muốn lưu ý :
+ Trẻ em: Vì răng và xương hàm đang phát triển, bọc răng sứ quá sớm dễ gây lệch lạc về sau
+ Người có bệnh viêm nha chu: Phải điều trị khỏi mất thời gian dài bệnh viêm nha chu bạn mới thực hiện trồng răng sứ được. Nếu trồng răng sứ lúc bệnh nha chu hành hoành thì răng được trồng không có chỗ bám vững chắc, sau này, răng dễ bị lung lay.

Nguồn: http://chuyenniengrang.vn/
Load disqus comments

0 nhận xét